Tự
do ngôn luận hay khi lũ xiểm thần lên ngôi.
1.
Mượn tích người xưa mà kể chuyện Khổng
Tử chém Thiếu Chính Mậu
Đây
là một câu chuyện nổi tiếng trong lịch sử đó là Khổng Tử chém Thiếu Chính Mậu.
Nhiều người cho rằng đây cũng là một trong những nghi án lớn nhất trong lịch sử
khi Khổng Tử ra lệnh chém Thiếu Chính Mậu mà không theo những quy định luật
pháp cụ thể thời bấy giờ. Lũ hủ Nho xem đến đây thường bảo rằng Khổng Tử nhỏ
nhen vì ghen ghét tài năng của Thiếu Chính Mậu nên mượn cớ cậy quyền mà chém
Thiếu Chính Mậu. Khổng Lão Phu Tử vì ghen ghét với biện tài của Thiếu Chính Mậu,
lo rằng họ Thiếu giỏi hơn mình, biện tài tốt hơn mình thì về sau đường quan lộ
rộng mở, có thể uy hiếp đến vị trí của mình trên quan trường nên chém luôn như
nhổ cái gai trong mắt. Nghe đến đây nhiều kẻ không đủ trí tuệ thường gật đầu một
cách ngu si cho rằng Khổng Tử quả thật là người nhỏ nhen, đố kỵ, đâu có nhìn thấy
được cái dụng tâm chân thật của bậc thánh nhân. Tiếc rằng lũ hủ nho và kẻ ngu
thường chiếm số đông trong thiên hạ, truyền miệng nhau mà làm ô uế thanh danh bậc
thánh nhân. Tự hỏi rằng nếu Khổng Lão Phu Tử tham lam chức quan nước Lỗ vậy tại
sao khi Tề Cảnh Công dùng kế li gián để nước Lỗ không dùng Khổng Tử mà muốn
ngài về làm quan bên nước Tề ngài lại không về Tề. Nếu Phu Tử tham lam chức
quan tại sao ngài lại phải dẫn 3000 học trò bôn ba khắp xứ Trung Nguyên tuyên
thuyết lễ giáo làm gì, không ở lại một nước nào đó mà làm quan. Vua Lỗ sau vời
Khổng Tử về lại làm quan sao ngài không về mà vẫn tiếp tục bôn ba đến tận cuối
đời mới về quê để ghi lại Lễ Giáo vì sợ hậu thế không tiếp nhận được nền giáo dục
này. Như vậy có thể thấy cái nhìn của đám hủ nho, trí sĩ thời xưa tự nhận mình
học thức thật thiển cận, nhưng lại có sức mê hoặc lòng người, khiến cho dân đen
ngu si mà tin theo, làm oan uổng danh tiếng ngàn đời của thánh nhân.
Trở
lại với chuyện Thiếu Chính Mậu cũng là như vậy, Thiếu Chính Mậu có biện tài,
nói như ngày nay thì ông ta có khả năng hùng biện (hùng biện chứ không phải ngụy
biện). Lời nói của ông ta nói ra lời nào đều có sức thu hút lòng người, làm cho
người khác không thể không gật đầu mà tán dương con người này nói thật có lý. Đến
Khổng Tử cũng nói không lại Thiếu Chính Mậu, nhưng tiếc rằng con người này lại
không có nhân đức, tâm ông ta là tà ác, vì vậy mọi điều ông ta nói ra đều là mê
hoặc lòng người, khiến cho người khác rơi vào trong tà đạo. Khổng Tử đã thấy rõ
ràng cái tà của Thiếu Chính Mậu, sợ rằng con người này mà có thể du thuyết thì
sẽ làm loạn đất nước. Vì ông ta sẽ dùng biện tài của mình để du thuyết, khiến
cho luân thường đạo lý bị sụp đổ cả, khiến cho xã hội động loạn mọi người đều bị
mê hoặc, mầm mống mất nước chính là đây. Nhưng Khổng Lão Phu Tử nói không lại
ông ta, đến nói còn không lại thì làm sao có thể chuyển ông ta từ tà sang
chánh, thậm chí chánh đạo còn bị ông ta bẻ cong đi. Vậy chẳng còn cách nào, vì
thiên hạ thương sinh Khổng Lão Phu Tử chỉ còn cách chém đi Thiếu Chính Mậu, bớt
một kẻ làm loạn động xã hội thì chánh đạo mới có thể thực hiện, xã hội mới có
thể an ổn được. Vậy nên người có trí thực sự, thì đều hiểu cho nỗi khổ tâm của
Khổng Lão Phu Tử, vì thiên hạ mà gánh chịu tiếng xấu. Thế mới thấy bậc thánh
nhân suy nghĩ nào há như mấy kẻ tiêu nhân tầm thường. Loài đom đóm đâu thấy được
sự vĩ đại của vầng thái dương.
Mượn
tích người xưa thì thấy ngày nay Thiếu Chính Mậu là đại diện cho ai, đại diện
cho bọn xiểm thần, luôn dùng miệng lưỡi hư ngụy để làm loạn quốc gia, áp bức bậc
tôi trung, nói xấu người liêm khiết, bôi nhọ bậc quân tử. Xiểm thần là một
trong những loại gian thần thời xưa, loại xiểm thần là bọn quan lại tuy nhận bổng
lộc của vua nhưng lại không vì vua ra sức, báo đền ơn quốc gia, ngược lại hưởng
thụ bổng lộc nhưng toàn buông lời dèm pha, hãm hại bậc trung lương làm cho quốc
gia loạn lạc. Thông thường xiểm thần thường đi liền với nịnh thần, chúng một mặc
nịnh hót, bợ đỡ kẻ trên hòng kiếm đường thằng quan tiến chức làm cho kẻ trên u
mê không thể trị quốc, một mặc với bậc anh hùng nghĩa sĩ thì chúng luôn thường
nói xấu, gây tổn hại đến thanh danh của họ, hãm hại họ. Nói đến một trong những
xiểm thần nổi tiếng thiên hạ không thể không nhắc đến Bá Bỉ, Tần Cối. Bá Bỉ vì
nhận hối lộ của Việt Vương Câu Tiễn mà dèm pha Ngũ Tử Tư khiên cho Ngũ Viên
treo đầu tại cổng thành, cuối cùng khiến cho Ngô Vương Phù Sai mất đi cả nước
Ngô hùng mạnh, dân chúng lầm than. Còn Tần Cối thì gièm pha Nhạc Phi, bảo rằng
Nhạc Phi định tạo phản, khiến cho Tống Cao Tông triệu hồi Nhạc Phi bằng 12 đạo
kim bài, gây ra vụ án oan lớn nhất tại Phong Ba Đình. Khi Hàn Thế Trung chất vấn
Tần Cối đã từng nói Nhạc Phi có tội gì thì chỉ nhận được câu trả lời đó là
"Có thể có" (Mạc Tư Hữu). Câu nói đã đi vào lịch sử cùng với án oan của
anh hùng Nhạc Phi. Chỉ nhìn qua lịch sử cũng có thể thấy bọn xiểm thần là mối
nguy hại quốc gia. Vậy ngày nay xiểm thần là ai, có lẽ chẳng cần phải nghĩ nhiều
xiểm thần ngày nay chỉ có hai loại, một là những kẻ tự nhận mình là trí thức
đang ngày đêm đòi phá bỏ chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam và hai là bọn lều báo đang
dựa vào ngòi bút để phá hoại chính xã hội này. Chúng ta có thể thấy rõ ràng
hình ảnh của bọn xiểm thần qua hai loại trên mà tôi xin chỉ ra ở hai câu truyện
dưới đây.
2. Thoát
Hán Bài Nga Đả Khổng Chống Cộng
Từ
lâu đây đã là một trong các kim chỉ nam của nhóm những kẻ xiểm thần như tôi đã
nói ở trên, đặc biệt là dạng người tự nhận mình là trí thức. Có thể nói trí thức
hay không thì không biết, nhưng thoát Hán bài Nga là rõ rang. Những trí thức tự
nhận của Việt Nam luôn rêu rao cái luận điểm là Trung Quốc là kẻ thù truyền kiếp
của Việt Nam còn nước Nga cũng chỉ vì quyền lợi của họ không tốt gì cho Việt
Nam chính vì vậy đề cao tư tưởng thoát Hán bài Nga. Lại thêm một luận điểm nữa
đó là Việt Nam quá phụ thuộc vào Trung Quốc do nhập khẩu nhiều từ Trung Quốc, rằng
hàng hóa Trung Quốc tràn ngập thị trường vậy nên Việt Nam bị Trung Quốc khống
chế về mặt kinh tế và Nga khống chế về mặt quân sự. Vì thế để thoát Trung bài
Nga thì Việt Nam phải thân với Mỹ, phải vào TPP với Mỹ, phải cùng Mỹ chống
Trung Quốc trên biển Đông, nhờ có Mỹ mà Trung Quốc sẽ phải kiêng dè Việt Nam. Còn
đối với Nga, họ cho rằng Việt Nam toàn phải mua vũ khí Nga, ko có được tiếp xúc
với vũ khí hiện đại tiên tiến của Mỹ. Rồi Nga là nước chủ nghĩa xã hội cũ vì thế
Nga là nước lạc hậu, họ giúp Việt Nam cũng chỉ vì coi Việt Nam như công cụ để
chống Mỹ cho họ. Xin thưa với lũ xiểm thần hủ Nho rằng cái luận điệu này là một
trong những luận điệu có thể nói khắm nhất mà tôi từng đọc. Có thể thấy trong
cái luận điệu này có mấy cái ngu như sau:
-
Thứ nhất bọn trí thức và lều báo ra sức
tuyên truyền rằng Việt Nam phụ thuộc Trung Quốc vì phải nhập khẩu hàng hóa từ
Trung Quốc. Nếu cái luận điệu này đúng thì ta sẽ có 1 mệnh đề là bất cứ nước
nào mà nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc lớn nhất trong kim ngạch nhập khẩu thì
đều phụ thuộc Trung Quốc. Từ mệnh đè này ta có hệ quả là những nước phải nhập
khẩu nhiều từ nước khác đều là phụ thuộc kinh tế. Vậy có phải nghịch lý không
Châu Âu và Mỹ là hai đối tác nhập khẩu lớn nhất hàng hóa Trung Quốc là phụ thuộc
kinh tế Trung Quốc. Nhưng thực tế không như vậy, vì đơn giản chính sách của
Trung Quốc là làm công xưởng cho thế giới. Từ khi thực hiện cải cách kinh tế đến
nay Trung Quốc luôn đặt mục tiêu hướng tới một nền kinh tế xuất khẩu chính vì vậy
hàng hóa Trung Quốc luôn hướng tới việc đa dạng, giá thành rẻ để xuất khẩu. Vì
thế các nước nhập hàng hóa Trung Quốc rất nhiều, nhưng ko vì thế là phụ thuộc
kinh tế Trung Quốc. Cái phụ thuộc hay không là do chính bản thân quốc gia đó có
đủ sức để vươn lên một nền kinh tế mạnh hay không. Trong ngoại thương thì là sự
trao đổi công bằng và tìm kiếm thị trường, ở đâu hàng hóa giá rẻ thì ở đó sẽ được
ưu tiên lựa chọn. Còn Việt Nam là một nền kinh tế phụ thuộc không thể trách
Trung Quốc mà có trách hãy trách chính mình. Đơn giản vì phụ thuộc kinh tế ở Việt
Nam là gì, đó là không có một nền tảng công nghiệp nặng đủ mạnh. Lenin đã từng
nói muốn có CNXH thì trước tiên phải có cơ khí hóa, điện khí hóa đầu tiên,
nhưng Việt Nam không làm được cái đó. Từ khi Đổi mới kinh tế Việt Nam đã đạt được
nhiều thành tựu nhưng cũng phá hoại không ít, những think tank đi đầu trong
phong trào đổi mới đã đưa ra những chính sách gần như phá bỏ công nghiệp nặng,
mà chạy theo công nghiệp nhẹ và tiêu dùng. Những kẻ tư vấn chính sách thời đổi
mới đã góp phần lớn công trong việc phá bỏ những Gang thép Thái Nguyên, cơ khí
Trần Hưng Đạo. Để thay vào đó là mời chào FDI, cuối cùng hệ quả của hàng chục
năm Đổi mới vẫn là kinh tế Việt Nam không phát triển được và rơi vào bẫy thu nhập
trung bình. Vì đơn giản làm gì có công nghiệp nặng, công nghiệp nặng ví như cái
móng của một tòa nhà, nhà mà không có nền móng thì làm sao xây cao được, dù đẹp
đến đâu thì cuối cùng vẫn phải sụp đổ mà thôi. Nhìn vào cơ cấu hàng nhập khẩu của
Việt Nam thì thấy rõ đó là nhập khẩu chủ yếu nguyên vật liệu và máy móc. Nhà
thơ Tố Hữu đã từng nhận xét Việt Nam là rừng vàng biển bạc cơ mà, sao lại phải
nhập khẩu nguyên vật liệu. Đơn giản không phải là Việt Nam không có tài nguyên
mà là không có công nghiệp nặng để chế biến các tài nguyên trên thành nguyên vật
liệu đủ chất lượng làm ra thành phẩm. Trong khi đó Trung Quốc ngày càng vươn
lên mạnh mẽ thì sự phụ thuộc là điều tất yếu. Không có cái lập luận ngu xuẩn
nào bằng cái lập luận tôi học dốt là vì do thằng ngồi cạnh nó học quá giỏi cả.
Tất cả chỉ là ngụy biện cho sự phá hoại nền công nghiệp nặng nước nhà của cái
lũ trí thức giả tạo.
-
Thứ hai: cãi lũ trí thức giả tạo có không
ít kẻ được đào tạo ở bên Liên Xô và các nước XHCN cũ nhưng chúng lại đang ra sức
hô hào chống Nga, cho rằng Nga là độc tài, là muốn sử dụng Việt Nam như công cụ
kiểm chế Mỹ. Tất cả lý do chỉ vì Nga là thành phần của Liên Xô cũ, việc bài Nga
diễn ra trên mọi phương tiện thông tin đại chúng và những phát biểu của lũ trí
thức đó. Bài Nga vì sao, vì đơn giản thân Nga thì Mỹ không vui, cái chúng cần
là thân Mỹ, với chúng Nga luôn là hình mẫu của một chế độ độc tài. Nhưng người
Việt Nam phải nhớ rằng Liên Xô xưa là một trong những quốc gia giúp đỡ Việt Nam
nhiều nhất, họ cũng giúp đỡ ta trong công nghiệp nhiều nhất. nếu không có Liên
Xô giúp, từ việc xây dựng nền tảng công nghiệp cho đến giao thông thủy điện cho
đến đào tạo đội ngũ khoa học. Thậm chí máu người Liên Xô đã đổ trên Việt Nam vì
một Việt Nam độc lập thống nhất. Nước Nga ngày nay không phải Liên Xô trước kia
nhưng họ vẫn có tình cảm với Việt Nam, vẫn chân thành muốn hợp tác cùng Việt
Nam dù đã có những lúc bọn trí thức giả tạo đó ăn cháo đái bát, hy vọng Việt
Nam quay lưng với nước Nga. Thực chất đơn giản đó chỉ là hi vọng làm hài lòng
cho Mỹ, đặc biệt khi nước Nga ở trong những thời kỳ đen tối của thập niên 90 thế
kỷ 20. Những việc làm này về cơ bản chính là vong ân bội nghĩa, thấy lợi quên
nghĩa. Nó đi ngược lại với chính truyền thống của người Việt Nam. Nhưng nó đã
và đang được chấp nhận, thậm chí chúng ta học lịch sử đều biết không có Lenin
và nước Nga XHCN thì ko có Ucraina, Lenin mang độc lập và quyền tự quyết đến
cho dân tộc Ucraina nhưng khi Ucraina dật đổ tượng Lenin bởi một nhóm những kẻ
tân phát xít thì lại được lũ báo chí Việt Nam ca ngợi như cuộc chiến của những
người theo chủ nghĩa tân tự do. Thậm chí việc đưa Crum trở về tổ quốc Nga cho
đúng với mảnh đất quê hương cũng bị bọn xiểm thần ở Việt Nam đổ cho là hành động
xâm lược. Nguyên nhân chỉ có một chỉ vì nước Nga gắn liền với Chủ Nghĩa Xã Hội
mà thôi.
Ở
trên đã nói đến Thoát Hán Bài Nga, thì đó chỉ là vẻ bề ngoài mà thôi, thực chất
cái việc Thoát Hán Bài Nga là lớp vỏ để che đậy cho mục đích của lũ xiểm thần
đó chính là Đả Khổng Chống Cộng. Đây mới là mục đích chính, vì sao phải Đả Khổng
Chống Cộng vì tư tưởng Khổng Tử và Marx Lenin còn thì đó là mũi giáo đâm thẳng
vào chủ nghĩa cá nhân, là cái đem lại hạnh phúc cho toàn bộ số đông nhưng sẽ
làm ảnh hưởng đến quyền lợi của một nhóm những kẻ muốn hướng đất nước theo con
đường TBCN để chúng có thể thỏa thuân bóc lột giá trị thặng dư trên sương máu của
người dân cần lao. Để chúng có thể nô nên phè phớn hưởng sự giàu có mà không cần
phải lao động nhiều. Đả Khổng Chống Cộng đã trở thành mục đích cuối cùng của lũ
trí thức giả tạo và lũ lều bào Việt Nam vì đơn giản những kẻ muốn Việt Nam đi
theo Tư Bản Chủ Nghĩa là những kẻ có tiền và có quyền thì sẽ đem quyền lợi, lợi
ích chia sẻ một phần cho lũ trí thức và báo chí để tuyên truyền hộ chúng. Trong
đó phải kể đến sự giúp ích vô cùng to lớn của Mỹ và Phương Tây thông qua các
chương trình đào tạo ngắn và dài hạn. Kết quả của những chương trình này ra
sao, đấy là chưa bao giờ ở Việt Nam hiện nay Khổng Marx bị đẩy xuống chỗ cùng cục
của xã hội. Nếu như Marx từng nói CNCS giống như một bóng ma đang bao trùm châu
Âu thì hiện nay ở Việt Nam Marx và CNXH là một thứ bệnh dịch còn đáng ghê tởm
hơn cả HIV, người ta nghe đến Marx là nhăn mặt, là tránh Marx như tránh hủi. Còn
Khổng thì sao, nó là thứ bệnh đậu mùa hay dịch hạch đáng lẽ phải nên chết từ mấy
trăm năm trước rồi mà còn tồn tại, nên giờ càng phải tránh xa loại bệnh dịch
quá khứ này. Dưới đây là một số câu chuyện tôi kể ra hoàn toàn là sự thật có thể
dẫn chứng cho các bạn thấy.
a-
Cách
phòng chống lây nhiếm virus HIV biến thể Marx.
Một
sự thật rõ ràng là hiện nay sách trên các giá sách tri thức chúng ta gần như
không thấy sự hiện diện các tác phẩm kinh điển của Marx. Không ai bắt họ phải đọc
sách có tính chất học thuật cao như sách Marx nhưng gần như không nhà xuất bản
nào có hứng thú với việc xuất bản lại sách của Marx. Bạn có thể dễ dàng tìm đọc
những cuốn như chống Duyring, Tư Bản Luận, Biện chứng của Tự nhiên hay Tuyên
Ngôn Đảng Cộng Sản, những cuốn sách là kim chỉ nam cho giai cấp vô sản trên thế
giới. Tôi từng nhớ đã phải lang thang khắp các hàng sách cũ tại nhiều trường đại
học chỉ để mong tìm được 1 bộ Tư Bản Luận cũ và phải mất rất nhiều tuần mới có
thể tìm được. Trong khi đó sách ở Việt Nam thì tràn ngập các loại sách dạy làm
giàu, sách ngôn tình, sách tâm lý nhưng tuyệt nhiên không thấy sách Marx. Có một
nơi tự nhận là NXB Trí Thức khi họ ra sức tuyên truyền cho các đầu sách của họ
là sách khai dân trí, chấn hung dân trí thì tràn ngập các loại sách chống Marx
như Sự Khốn Cùng Của Chủ Nghĩa Lịch Sử, Đường Về Nô Lệ, Chủ Nghĩa Tự Do mới. Một
đất nước tự nhận là đi theo CNXH mà mặc nhiên sách Marx hiếm hoi như lá mùa thu
thì đó là sự tự nhận giả tạo.
Ví
dụ thứ hai đó chính là thái độ của thế hệ trẻ hiện nay đối với việc học Marx đó
chính là đây là môn học của sự tiêu diệt sinh viên, là môn học làm ngu đi sự hiểu
biết của sinh viên. Có thể nói với sinh viên việc học Marx Lenin là một cực
hình, họ sợ Marx Lenin như chính sợ một thứ dịch bệnh, thậm chí nếu có ai tỏ ra
thích học những môn học này thì sẽ nhận được cái nhìn kỳ thị như một người bị
nhiễm HIV. Có khi còn hơn cả người nhiễm HIV vì người nhiễm HIV còn được coi là
có trí khôn, có hành vi nhận thức, còn người học và yêu thích Marx thì bị coi
như gặp vấn đề về mặt thần kinh. Bạn có tin không, sự thật là thế đó, tôi tin
vì một người bạn của tôi đã bị như vậy. Thậm chí anh còn kể ở trường anh sinh
viên nếu được cử đi thi học sinh giỏi mấy môn Marx Lenin thì giáo viên phải mời
chào, phải đủ thứ ưu đãi mới chịu đi thi. Nghịch lý thay là thầy đi mời trò đi
thi.
Câu
chuyện thứ ba tôi kể là tôi từng có một người bạn, khi anh ta muốn đem các kiến
thức Marx Lenin vào trong áp dụng chuyên ngành, anh ta nhận được cái từ chối của
giáo sư trường anh ta đơn giản vì ông ta nói Marx lỗi thời rồi không còn đúng nữa
mặc dù vị giáo sự đó dẫn chứng một loạt các thứ trong học thuyết Marx nhưng khi
chúng tôi đối chiếu với nguyên bản thì những dẫn chứng đó một là Marx đang phê
phán cái đó, hai là nó được bịa đặt một cách trắng trợn theo cách hiểu của ông
ta. Một sự nhét chữ vào miêng Marx vì cãi nhau với người chết bao giờ cũng là
cãi nhau dễ nhất. Một người bạn khác từng đi tham gia một số hội thảo kinh tế tại
cái xứ An nam này và anh ta nhận xét đa phân các hội thảo kinh té đều tìm cách
phủ định Marx, nếu bạn nói Marx ở đó họ sẽ cho bạn là thần kinh dù cho bạn có
nói đúng đến đâu đi chăng nữa. Thậm chí nếu bạn càng nói đúng thì bạn còn có thể
bị tước đoạt quyền được nói vì họ đưa ra hội thảo để nói xấu Marx chứ không phải
là để họ nhận ra cái sai của họ là họ đếch hiểu gì về Marx. Với họ Marx là thứ
bệnh dịch đáng sợ cần tránh xa là thứ cần phải cho vào sọt rác.
Câu
chuyện thứ tư về đại dịch Marx ở cái xứ An Nam này cần phải nói đến đó chính là
ai đã làm hỏng Marx ở Việt Nam, xin thưa một phần rất lớn là từ công tác đào tạo.
Những người học Marx chân chính như chúng tôi đều hiểu rằng bản thân Marx và
Engels đều là những nhà khoa học tự nhiên rất giỏi, họ có các công trình khoa học
đóng góp cho khoa học tư nhiên với một nền tảng tư duy logic rất tốt. Nhưng ở
Việt Nam để học Marx thì đào tạo sinh viên khối nào. Xin thưa là sinh viên khối
C, khối Văn Sử Địa tại trường Đại Học KHXH Nhân văn hay Học viện báo chí tuyên
truyền. Đó là sự sai lầm, bài viết của tôi không có ý định châm biếm sinh viên
khối C, nhưng sự thật vẫn là sự thật, khối C là khối học toán còn không xong
thì làm sao mà có thể học triết được, môn học đòi hỏi sự tư duy vô cùng sâu sắc.
Vậy nên chất lượng của sinh viên chuyên ngành Marx Lenin ra trường vô cùng kém,
chỉ loanh quoanh mấy cái giáo trình còn không bao giờ biết nguyên bản hay hiểu
nguyên bản là gì. Thậm chí có những người đã là giảng viên nhưng khi tôi hỏi
thì họ hoàn toàn không thể phản biện được, đơn giản vì họ không có đủ tư duy
khoa học và logic. Thậm chí có những cái của Marx họ còn không hiểu. Nhiều năm
liền đào tạo như vậy thì hỏi làm sao họ có thể truyền đạt cái hay của Marx
Lenin, Trong khi đó những người tôi tìm hiểu, học giỏi Marx Lenin thực sự đa phần
đều là những người tự nghiên cứu và họ lại là dân khoa học tự nhiên chứ không
phải khoa học xã hội, đơn giản vì đầu óc của họ đã có tư duy logic rồi.
Thực
sự sau bao nhiêu năm đổi mới, giờ đây Marx trong tư tưởng nhiều người một chỉ
là cái bức ảnh mà bất kỳ đại hội Đảng nào cũng cần treo lên cho có lệ từ cấp
trung ương đến địa phương vì ông ý là người phát hiện ra CNCS. Nhưng bên cạnh
đó còn tồn tại một ông Marx thứ 2 tại Việt Nam, đó là Marx HIV, Marx bệnh hoạn,
Marx bị mọi người tránh như tránh hủi. Nếu như vào thời kỳ đầu thế kỷ 20 thì đó
sẽ là ông Marx Hủi còn vào đầu thế kỷ 21 thì đó là Marx HIV. Bên cạnh đó một bộ
phận không nhỏ những người được đào tạo về Marx Lenin đang làm xấu đi hình ảnh
của Marx, tôi vẫn từng nhớ đến câu chuyện rất nhiều người nói tôi được đào tạo
chuyên ngành về Marx đây nhưng tôi không tin những gì ông ấy nói. Hình như ông ấy
nói sai không còn đúng và thích hợp cho Việt Nam, cái của Marx cũ quá rồi, giờ
còn ai dùng nữa. Nhờ tất cả những sự tuyên truyền từ một bộ phận lớn giảng viên
Marx Lenin tốt nghiệp từ các trường Đại học Khoa Học Xã Hội Nhân Văn và Học Viện
Báo Chí Tuyên Truyền mà chúng ta có Marx HIV của thế kỷ 21. Thực sự không mong
muốn gì hơn đó là ở cái xứ An Nam này hãy học cách nói trung thực những gì Marx
nói và nếu ko tin thì đừng để tượng hay ảnh ông ý nữa còn hơn là biên Marx
thành đại dịch HIV toàn cầu. Sự khốn cùng của những kẻ tiểu tư sản tại một dân
tộc đã từng làm nô lệ. Thực ra ai đã đọc cách mạng và phản cách mạng ở Đức của
Karl Marx đều thấy rằng giai cấp phá hoại cách mạng nhiều nhất chính là giai cấp
tư sản nhưng giai cấp phản bội cách mạng nhiều nhất là giai cấp tiểu tư sản.
Chúng tự cho mình là trí thức, là tinh hoa của xã hội, chúng tham gia cách mạng
bằng những lời lẽ sáo rỗng và rỗng tuếch nhưng khi lại đào ngủ đầu tiên nếu
cách mạng thất bại và khi cách mạng thành công thì lũ tiểu tư sản lại cố gắng
nhanh chóng chiếm lấy cái thành quả lãnh đạo cách mạng và tự khoe khoang về những
chiến công của giai cấp vô sản nhưng chúng tự nhận cho chính mình và làm cho ý
nghĩa của cuộc cách mạng tiêu tan vì chúng không biết đưa cách mạng đi theo đường
lối nào. Một đoạn ý nghĩa rất nhỏ cũng đúng với thực tại của Việt Nam bây giờ,
khi mà bọn trí thức và báo chí tiểu tư sản thích hô hào thích thể hiện sự lãnh
đạo với đất nước, một mặt chúng bợ đỡ bọn tư sản nước ngoài chà đạp người lao động
Việt Nam, mặt khách chúng lại kích động giới cần lao cần phải hủy bỏ đi những
thành quả cách mạng vô sản của Việt Nam đã đạt được thông qua những lời kêu gọi
chấn hứng dân trí, khai dân trí, cải cách thể chế. Chúng dùng lời lẽ hoa mỹ đã
phá hoại chính thành quả cách mạng mà Hồ Chí Minh đã dẫn dắt nhân dân Việt Nam
đạt được. Tôn vinh những kẻ bán nước, và lợi dụng cái gọi là lỏng yêu nước giả
tạo, chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi để phá bỏ Marx tại Việt Nam cũng như các thành
quả cách mạng cao nhất. Và nhờ có chúng Marx đã trở thành 1 đại dịch tại Việt
Nam vì còn Marx thì những tư tưởng tiểu tư sản hẹp hòi, những lời lẽ hoa mỹ sáo
rỗng, tính phản trắc của giai cấp tiểu tư sản và sự kiêu ngạo ngu dốt của bọn
tiểu tư sản sẽ không có đất để nảy nở cho chúng.
b-
Ngăn
ngừa sự trở lại của bệnh đầu mùa Khổng Tử.
Chống
Cộng đã làm thì song song với nó phải là Đả Khổng, tại sao lại là Đả Khổng mà
không phải là Đả cái khác. Còn nhớ thời kỳ trước khi thực hiện cách mạng vô sản,
chúng ta đã sai lầm đó là đả Khổng, một sự thiếu hiểu biết của giới cần lao cộng
thêm sự thiếu chỉ dẫn đã khiến cho người Việt Nam đem tượng Khổng Tử vứt ngoài
bãi cỏ, đập phá Văn miếu, những gì liên quan đến Khổng được coi như là tàn tích
của chế độ phong kiến. Chúng ta vội vã quy tội cho Khổng Tử rằng ông là biểu tượng
của phong kiến bảo thủ lạc hậu cần phải đập phá. Tuy nhiên xét đến cùng người
Việt Nam phá Khổng mà vẫn hành Khổng, tại sao tôi dùng cụm từ này ở đây. Bố mẹ
ông bà tôi đều là những người sống dưới chế độ bao cấp và miền bắc giai đoạn
xây xựng xã hội chủ nghĩa. Rất nhiều người sống dưới thời đó đều phải công nhận
một điều đó là một xã hội an bình, giáo dục và đạo đức rất được coi trọng. Đi
đường đánh rơi đồ vật không lo bị lấy mất, trộm cướp gần như không có, tôi từng
nghe bà ngoại tôi đạp xe 40 cây số để đem lương thực lên tiếp tế cho con cái,
phải đi ban đêm vì ban ngày trời rất nóng. Nhưng cả đoạn đường từ Hà Nội lên
Hòa Bình không gặp một tên cướp nào, chỉ có 1 bác nông dân tốt bụng chỉ đường
cho cụ vì lo sợ trời tối cụ bị lạc đường và cho cụ tá túc tại nhà một lúc để có
chỗ dừng chân nghỉ ngơi. Tôi còn nhớ cả cái phường bố tôi đang sống chỉ cần một
ông công phường đảm bảo trật tự an ninh là đủ, ba năm mới xảy ra một vụ đánh
nhau do anh em trong nhà bất hòa trong khi đó không hề có vụ đâm chém, cướp giật.
Cô giáo dạy văn của tôi thường bảo, trẻ em đi học được học cái gì đầu tiên đó
là nhân nghĩa, học cách yêu thương từ cha mẹ anh em đàu tiên rồi đến nhà cửa
quên hương mình đang sống, biết trân trọng từ quyển sách đến cái bàn mình đang
học. Thời đó vào đội viên khó lắm, phải thật gương mẫu mới được đeo khăn đỏ
không tạp nham như bây giờ. Học sinh mà cá biệt là cảm thấy xấu hổ với bạn bè
trong lớp mà tự cố gắng. Chúng ta tuy phá Khổng mà vẫn hành Khổng, xã hội đó
nào có khác chi nước Lỗ thời Xuân Thu, hành theo Khổng nên ban đêm đi ngủ cửa
không cần cài khóa, tội phạm thì ít mà ra đường cũng không lo mất của. Vậy tại
sao lại là phá Khổng mà vẫn hành Khổng, xin thưa Khổng không có tạo nên chế độ
phong kiến, cái ông dạy là giáo dục xã hội để an định xã hội hài hòa. Còn cái hủ
nho phong kiến là sau này do những kẻ hủ nho đưa lên làm sai tư tưởng của Khổng.
Khổng dậy nhân chi sơ tính bổn thiện, con người đều có tính thiện, đều bình đẳng,
cái khác nhau giữa người quân tử và tiểu nhân là vì nghĩa hay vì lợi. Nếu là vì
nghĩa thì dù có mạt hạng phải nằm hố xí, nuốt than như Dự Nhượng vẫn là quân tử,
nếu là vị lợi thì dù lời hoa tiếng ngọc, đầy một bồ chữ nghĩa như Thiếu Chính Mậu
vẫn là tiểu nhân. Tiểu nhân và quân tử vốn không phân biệt sang hèn giai cấp,
ít học hay nhiều chữ nghĩa, khác nhau chỉ ở chỗ tâm địa khác nhau, vì lợi hay
vì nghĩa. Cũng thế Khổng đề xuất xã hội phải có trật tự, có kỷ cương, con người
phải có ý thức lễ nghĩa. Nhưng đám hủ nho lại làm sai quan điểm của ông biến
thành xã hội có giai cấp, giai cấp bị trị phải phục tùng giai cấp thống trị. Vậy
nên mới phải có Mạnh Tử phê phán lũ hủ nho, bảo rằng vua coi dân như cỏ rác thì
dân cũng ko cần phải trung thành với vua. Học thuyết Khổng Mạnh vốn là thuyết
bình đẳng, nhưng qua lời bọn hủ nho đã thành biến tấu thành tàn tích của chế độ
phong kiến, chính vì vậy đã có một thời ta đả Khổng mà vẫn hành Khổng bởi đó là
luân lý đạo đức ngàn đời mà Việt Nam vẫn đang thực hiện theo, nó dung hòa và lẵng
lẽ không bài trừ nhau, sống trong chính xã hội chủ nghĩa vì về cơ bản đó đều là
mang đến sự bình đẳng và bình yên cho con người.
Nếu
như cách đây khoảng 30-50 năm chúng ta đả Khổng mà vẫn hành Khổng thì vẫn còn
chấp nhận được vì đó là đả hình thức trọng giáo dục thực hành. Còn sau này thì
sao nước ta khôi phục Văn Miếu, Quốc Tử Giám, nhưng khôi phục thật hay không,
không hề mà là khôi phục để biến nó thành nơi tham quan du lịch. Khôi phục vì lợi
ích kinh tế chứ không phải vì muốn khôi phục vì giáo dục truyền thống vì luân
thường đạo lý. Nói một cách khác con người hiện nay là biến Khổng thành công cụ
để kiếm lời còn không muốn học Khổng, thế nên mới có việc đòi phá tượng Hồ Chí
Minh, tôn vinh tượng 74 kẻ bán nước. Từ khi đổi mới đến nay, du nhập văn hóa
phương Tây thì đây mới thực là Đả Khổng đích thực. Vì sao phải Đả Khổng, vì những
gì Khổng dạy là theo nhân nghĩa mà bỏ danh lợi, còn bọn trí thức tiểu tư sản, bọn
báo chí chúng là theo danh lợi mà bỏ nhân nghĩa, vậy làm sao chúng lại không
đòi Đả Khổng. Khổng còn tức là khác nào chỉ thẳng mặt chúng mà mắng loại vô
giáo dục vô liểm sỉ, Khổng bị đả mất thì tự khắc chúng đưa các lý lẽ hoa mỹ mất
dạy để tôn vinh hành vi phá hoại của chúng, tôn vinh hành vi bán nước.
Có
thể nói Khổng giờ là thứ bệnh đậu mùa đáng sợ đang trở lại, tượng Khổng còn đứng
sững ở Văn Miếu nhưng hình tượng Khổng trong giáo dục đạo đức thì mất hết rồi.
Bậc thánh nhân nào cần giữ tượng gỗ tượng đất, tượng xi măng làm gì vì họ không
cần danh, cái họ cần là nhân dân học theo đạo thánh hiền để thành người tốt. Vậy
nên thời xưa dù đem tượng Khổng vứt ngoài ruộng, đái lên tường Văn Miếu thì Khổng
vẫn vui vì người người hành Khổng, nhà nhà học Khổng, còn ngày nay tượng Không
xây đẹp đẽ, sơn son thiếp vàng thì Khổng lại buồn. Buồn vì người người đả Khổng,
nhà nhà đả Khổng, có còn ai coi trọng giáo dục luân lý đạo đức nữa hay không.
Chỉ cần lên mấy trang báo chí Việt Nam sẽ thấy nào dạy cướp chồng người khác,
nào dạy ngoại tình, nào dạy con cái phải có quyền tự do cá nhân không nghe lời
cha mẹ, nào dạy phải phá hoại quốc gia, dạy để trốn thuế, rồi là dạy cách kiếm
tiền theo kiểu người giàu, toàn dạy danh lợi mà phá bỏ đạo đức. Đấy là chân
chính đả Khổng. Tôi từng đọc trong một bài viết của luật sư Bảo Anh Thái, anh
ta khá là giỏi, anh viết mà tôi rất ưng ý rất hay, Khổng có sống lại mà cầm
sách Thánh Hiền đi dạy thanh niên cũng chưa chắc đã bằng Ngọc Trinh uốn mông lắc
vú trên báo chí. Mà đúng thế thật, ở cái xã hội này sách của Khổng thì Ngọc
Trinh nó ngồi lên cả mặt sách cũng ối thẳng hoan hô ủng hộ. Vậy nên mới có việc
con đánh cha, giết cha, cha đánh con giết con, xã hội loạn động. Đả Khổng đích
thực là ở đây chứ đâu, thậm chí lũ trí thức bại não còn tuyên truyền theo Khổng
là theo Trung Quốc mượn cớ chống Trung Quốc để Đả Khổng chính vì vậy.
Bên
cạnh đó bọn lều báo cũng ra sức tuyên truyền cho việc đả Khổng, cứ cái gì gắn với
Khổng thì là gắn với Trung Quốc. Mượn cớ chống Tầu đả Khổng, vì lều báo ngày
nay cũng nhiều kẻ không có kiến thức, như Xuân Dương trên báo giáo dục, cho rằng
Đạo Chích và Đạo nghĩa đều là cùng một Đạo. Vì sao nhà báo lại chống Khổng đến
vậy, đơn giản chỉ vì Khổng từng dậy Tâm Tịnh – Chuẩn Ngôn – Tu Thân – Tề Gia –
Trị Quốc – Bình Thiên Hạ. Còn lũ lều báo hiện nay thì là Tâm Ô – Ác Ngôn – Nuôi
Thân – Phá Gia – Hại Quốc – Loạn Thiên Hạ. Lũ lều báo hiện nay toàn tâm đia tàn
ác ô nhiêm, nói lời thì hư ngụy dối trá dèm pha để nuôi cái thân béo lên lắm tiền,
sau đó thì phá hoại luân lý đạo đức gia đình, hại quốc gia và cuối cùng làm loạn
thiên hạ. Vì tiêu chí ngược nhau như thế nên bọn lều báo bây giờ đa phần đều là
ở trên pháp luật, tự cho mình cái quyền coi thường luật pháp phá hoại luật
pháp. Tôi từng đi xem từng thấy, người dân vi phạm luật giao thông thì nem nép
chịu phạt, còn lũ lều báo thì rút thẻ nhà báo ra dọa nạt công an. Giờ nhà báo
có quyền lớn lắm, đòi sửa cả pháp luật hiến pháp trong khi đó người dân lại rất
tuân thủ pháp luật. Nguyên nhân thì đã giải thích ở trên, chúng làm việc gì
cũng đều là để có lợi cho chúng. Vậy nên Khổng còn thì lũ lều báo không có đất
sống, Đả Khổng thành công thì bọn kền kền báo chí đó tha hồ tung hoành mà phá
hoại đất nước vì lợi ích cá nhân.
3. Tự
do ngôn luận làm loạn quốc gia, thời kỳ mà thằng vô học đi đấu tố thằng có học,
lũ lều báo đấu tố công nhân kỹ sư.
Nếu
như ở trên tôi đã nói cho các bạn về phong trào thứ nhất là Thoát Hán Bài Nga Đả
Khổng Chống Cộng thì ở câu chuyện thứ hai chúng ta sẽ đến với câu chuyện về thời
kỳ Đại Đấu Tố đang diễn ra tại Việt Nam. Chính bè lũ tiểu tư sản đang chĩa mũi
giáo về phía nhân dân cần lao với chiêu bài tự do ngôn luận. Chúng ta sẽ phân
tích cái mầm mống của tự do ngôn luận là thế nào khiến cho loạn quốc gia. Để
phân tích kỹ hơn chúng ta hãy đặt vấn đề tại sao hồi xưa thánh nhân không đề
cao tự do ngôn luận, như Khổng Tử đã dậy Tâm Tịnh – Cẩn Ngôn. Tâm tịnh tức là bạn
phải có tâm trong sang, tâm thành thật, tâm lương thiện, có như vậy tâm đã tịnh
thì tiếp theo phải là Cẩn Ngôn hay Chuẩn Ngôn, từng lời bạn nói ro phải là lời
thật, hoàn toàn không có sự giả dối, phải nói thật là đầu tiên, thứ hai là phải
nói phù hợp hoàn cảnh, nói tường tận rõ rãng không nói kích động, thứ ba là phải
nói khách quan, nói không xen tạp tình cảm tư tưởng cá nhân vào vì nếu xen tạp
tình cảm tư tưởng cá nhân vào thì tức là lời nói của bạn đã là sai lầm. Vì thế
thánh nhân xưa không đề cao tự do ngôn luận mà đề cao là cẩn ngôn. Chính vì vậy
Khổng Tử cả đời, học vấn cả đời của lão nhân gia đều là Thuật Nhi Bất Tác chính
là thuật lại trung thực lời dạy của cổ thánh tiên hiền hoàn toàn không xen tạp
ý cá nhân, hoàn toàn không có chút hư ngụy. Vậy tại sao sau này lại đề xuất tự
do ngôn luận, vì ở châu Âu trải qua hàng ngàn năm tồn tại dưới chế độ phong kiến
và giáo hội, kìm kẹp mọi thứ phát triển Sự kết hợp giữa giáo hội và phong kiến
đã làm hòn đá tảng cản trở sự phát triển của châu Âu, những nhà khoa học, nhà
tư tưởng tiến bộ đều bị xử phạt rất nặng, như chúng tay đã thấy có Copecnic,
Galileo hay Thomas More. Chính vì vậy không khí này bao trùm cả châu Âu, nó khiến
cho người ta không dám nói thật, không dám thách thức uy quyền của giáo hội
Thiên Chúa Giáo. Chính vì vậy mới cần có phong trào tự do ngôn luận, cho phép
những nhà khoa học chân chính, những nhà tư tưởng cách mạng được thẳng thắn nói
thật và trình bày các quan điểm hệ tư tưởng của mình. Mục đích của tự do ngôn
luận thực chất là tạo điều kiện cho nhà khoa học nhà tư tưởng được nói sự thật.
Ngày
nay tự do ngôn luận đã bị biến thành môi trường của việc tự do nói và không phải
chịu trách nhiệm về lời nói của mình. Chính điều này lại đã phản tác dụng khiến
cho cái xứ An Nam này và nhiều nơi khác trên thế giới rơi vào sự giả dối vì
không ai phải chịu trách nhiệm về lời nói của mình. Tôi đã từng nói với mấy anh
bạn trẻ rằng nếu có cái nghề nào mất dật nhất ở xứ An Nam thì đó chính là nghề
lều báo, vì nó đang làm ngu đi dân trí Việt Nam. Thực ra làm ngu dân có hai
cách, cách một khá nổi tiếng đó là không cho dân tiếp cận với thông tin, còn
cách thứ hai là cho dân tiếp cận với mớ thông tin của tự do ngôn luận. Cách một
có vẻ khá tàn nhẫn và nổi tiếng với chính sách không cho dân biết đọc biết viết
nhưng cách hai thì thực chất làm dân ngu dễ dàng hơn nhiều và làm cho xã hội loạn
động nhiều hơn. Nói đến đây không thể không bội phục tài trí của Mao Trạch
Đông, người đời chửi Mao là kẻ độc tài tàn ác còn tôi thì thấy Mao là người có
tầm nhìn xa. Lãnh đạo một đất nước thời bấy giờ gần 1 tỷ dân, việc giữ cho xã hội
ổn định là vô cùng khó, trước bối cảnh đó Mao triệt để áp dụng chính sách ngu
dân thứ nhất, đến bây giờ Trung Quốc vẫn vậy kiểm soát chặt chẽ mọi nguồn thông
tin. Tại sao vậy người Trung Quốc xưa vẫn có cách giáo dục nhu vậy đó là trước
khi cho nó ra ngoài trường đời thì phải cho nó đóng cửa 5-10 năm cạnh lão sư để
học để biết được phân biệt đúng sai phải quấy. Bạn thử xem các bậc kỳ nhân của
Trung Quốc xưa đều là đóng cửa trên núi tu học 5-10 năm mới được sư phụ cho xuất
sơn. Vì sao vì ở đời là chốn thị phi, trắng đen lẫn lộn, nếu không có sự nhận
thức đẩy đủ thì lập tức sẽ là đúng sai phải quấy lẫn lộn, làm ác tưởng thiện mà
thấy thiện lại không làm vì cho là ác. Giáo dục như thế quả thật quá hay quá tốt,
khi con người đã đủ khả năng phân biệt phải trái trắng đen thì nào có thể bị ô
nhiễm trước các thông tin đúng sai phải quấy nữa chứ. Lúc đó lão sư sẽ cho bạn
xuất sơn tham học. Còn nếu chưa đủ khả năng thì tốt nhất nên làm tờ giấy trắng
bên cạnh lão sư. Giấy trắng thì dễ vẽ còn giấy đã rớt mực thì vẽ thế nào. Ý
nghĩa chân thực nằm ở chỗ này, chính vì vậy thà để dân ngu như tờ giấy trắng
còn hơn để dân ngu vì bị đầu độc thông tin, giấy đã nhoe nhoét mực thì chỉ có
thể vứt đi chứ nào dùng được nữa còn giấy trắng thì vẫn luôn luôn dùng được. So
sánh hai cách ngu dân thì mới thấy cái tầm suy nghĩ của Mao Trạch Đông quả thực
vô cùng sâu sắc, nếu Trung Quốc mở của thông tin sớm thì sẽ lại giống như xứ An
Nam bị bọn Tây Lông đầu độc cuối cùng càng ngày càng có nhiều bọn suy nghĩa
không cần dùng não. Thế thì chẳng cần đến 100 năm mà có thể trong vòng 1 năm với
1 tỷ dân thì Trung Quốc đã chia năm sẻ bảy rồi, không có một đất nước Trung Quốc
hùng mạnh như hiện giờ. Bạn có thể so sánh giữa Hồng Kông và Đại Lục có thể thấy
sự khác biệt, người Đại Lục có ý định phục vụ tổ quốc nhiều hơn là người Hồng
Kông vì đơn giản họ đã được giáo dục rất kỹ, kể cả đi ra nước ngoài cũng tìm
cách trở về. Trong khi đó người Hồng Kông đặc biệt là giới trẻ lại rất kỳ thị Đại
Lục, muốn hướng về Anh Mỹ mà từ chối dòng máu Hoa Hạ, biểu tình ở Hồng Kông là
một ví dụ rất lớn, tuy nhiên thanh niên Đại Lục lại rất coi thường cái biểu
tình này. Đơn giản Hồng Kông sau 100 năm ở với nước Anh đã bị ngu dân hóa thông
qua quá trình đầu độc thông tin. Vậy nên càng tự do ngôn luận thì càng là môi
trường thích hợp để cho ngu dân chứ không phải khai dân trí gì cả và mầm mống bạo
loạn là từ đây.
Có
thể thấy tự do ngôn luận ở xứ An Nam này đã khiến cho thị phi trắng đen bị đảo
lộn, khiến cho người có học thì bị kìm kẹp mà kẻ vô học nhưng giỏi khoa môi múa
mép thì thăng tiến. Đấy là một sự thật đang diễn ra hàng ngày mà tôi phải nói,
và thể hiện ở những hậu quả sau đây.
A- Tự do ngôn luận dẫn đến xét lại lịch
sử:
Tự
do ngôn luận là xét lại lịch sử, là điều kiện để vinh danh những kẻ bán nước,
giống như Ucraina đã từng rất anh hùng trong chiến tranh Vệ Quốc, nhưng nhờ có
tự do ngôn luận mà giờ bọn phát xít lên nắm quyền và đang xét lại lịch sử.
Chúng ngang nhiên ca ngợi những kẻ từng là tội phạm chiến tranh. Việt Nam bây
giờ cũng thế, nhờ có tư do ngôn luận mà Nguyễn Anh đã đừng ngang hàng với Quang
Trung, Lê Văn Tám suýt bị xóa đi chiến công anh hùng trong lịch sử. Nhờ có tự
do ngôn luận mà việc xây tượng đài Hồ Chí Minh từ 7 tỷ thành 1400 tỷ trong khi
đó 1400 tỷ là để xây dựng một cơ sở hạ tầng cho trung tâm một tỉnh tại Việt
Nam. Ở đây tôi không nói việc xây dựng cơ sở hạ tầng này hiệu quả hay không, có
tham ô hay không vì cái này phải có điều tra bằng chứng rõ ràng và có tính toán
kinh tế cụ thể mới trả lời được. Cái tôi muốn nói là tượng đài Hồ Chí Minh là
gì, là thể hiện sự biết ơn với chủ tịch Hồ Chí Minh, người đem lại nền độc lập
tự do cho Việt Nam. Nhưng lũ xiểm thần trí thức giả tạo và bọn kền kền lều báo
lại nhân việc đó để chửi Hồ Chí Minh, cho rằng dựng tượng đại là quá đủ. Xin
thưa đủ hay không thì do nhân dân quyết định và dù cả nước này có dựng mỗi tỉnh
2 tượng đài cũng không để so với công lao Hồ Chí Minh. Định dùng con số 1400 tỷ
đánh lập lờ để chửi Hồ Chí Minh thì đúng là ngu si. Xin thưa rằng không có Hồ
Chí Minh thì ngày nay sẽ không có Giáo Sư Ngô Bảo Châu được học tập làm việc tại
các trường đại học danh tiếng của Pháp gì đâu mà sẽ chỉ có thằng cừu vạn Ngô Bảo
Châu đang làm nô dịch cho người Pháp, bị sai liếm giầy vẫn phải liếm mà thôi. Bài
báo 1400 tỷ là phát sung đầu tiên mà lũ xiểm thần đã dùng để tấn công vào tượng
đài Hồ Chí Minh, để định xóa tên Hồ Chí Minh trong lịch sử dân tộc Việt Nam, giống
như những gì đã từng làm với Karl Marx, Engels, Lenin, Stalin những lãnh tụ cộng
sản.
Một
sự xét lại lịch sử nữa cần phải nói đến chính là sự đòi tôn vinh 74 kẻ bán nước
ở Hoàng Sa. Mặc dù hồi ký của Lê Văn Thự đã ghi rất rõ ràng là quân lực VNCH tự
bắn vào nhau và hèn nhát không dám chống lại quân Trung Quốc dù hỏa lực mạnh
hơn. Tuy nhiên những kẻ xét lại muốn đòi lại sự công nhận chính thể thối nát của
VNCH vẫn luôn muốn tạo cơ hội vinh danh những kẻ VNCH đã chết ở Hoàng Sa, việc
xét lại lịch sử này hoàn toàn đang có ý nghĩa muốn thay đổi vai trò lịch sử,
làm sai lệch đi các thông tin lịch sử cũng như viết lại vai trò lịch sử của các
chế độ. Có thể nói nếu thà bỏ ra 1400 tỷ để xây dựng cơ sở hạ tầng và tượng đại
Bác Hồ để giữ lại lịch sử còn hơn là xây những đài tưởng niệm, cho bọn ngụy
VNCH đã chết ở Hoàng Sa. Vì việc xét lại và xóa bỏ lịch sử còn nguy hiểm hơn rất
nhiều, nó sẽ là mầm mống cho việc ngu dân và bạo loạn. Hơn nữa xây nhà tưởng niệm
74 tên lính ngụy chết ở Hoàng Sa là cái tát đau đớn vào mặt các anh hùng thương
binh liệt sĩ đã dành trọn tuổi xuân và cuộc đời phấn đấu vì nền độc lập dân tộc.
Trong khi học còn nhiều mảnh đời bất hạnh, còn chưa được nhà nước quan tâm
thích đáng thì những kẻ bán nước lại được vinh danh. Điều này có khác nào đập
miếu Trần Hưng Đạo mà tôn thờ Trần Ích Tắc không.
B- Tự do ngôn luận là cơ sở của đấu tố
kỹ sư và giới cần lao
Tự
do ngôn luận giờ là thời kỳ của đấu tố kỹ sư và giới cần lao, kỹ sư ở đây là
bao gồm tất cả kỹ sư làm việc trong toàn bộ các ngành khoa học kỹ thuật. Tôi
không có thời gian đưa các bài báo cụ thể nhưng có thể điểm ra một vài sự kiện
để mọi người tự động kiểm chứng.
Thứ
nhất: ai chịu trách nhiệm cho cái chết của hơn trăm em bé tại bệnh viện nhi vì
dịch sởi bùng phát năm 2014. Nhiều người đổ trách nhiệm cho ngành y tế nhưng thực
chất kẻ phải chịu trách nhiệm chính là bọn báo chí lều báo. Chúng ra sức tuyên
truyền nào là trẻ tử vong do vác xin kém chất lượng, do đội ngũ y tế không có y
đức. Ai lam ngành y tế cũng hiểu rằng rủi ro là không thể tránh khỏi, nhưng dưới
con mắt bọn báo chí chúng tuyên truyền như rằng đã tiêm vác xin phòng sởi ở Việt
Nam là sẽ chết vì vác xin kém chất lượng. Kết quả rất nhiều bố mẹ đã không mang
con đi tiêm phòng, chính vì vậy khi dịch sở bùng phát thì đã có rất nhiều trường
hợp đáng tiếc xảy ra. Trong lúc các đội ngũ y bác sĩ đều ngày đêm lo lắng cho mạng
sống của từng cháu nhỏ thì bọn lều báo lại tiếp tục bài ca cũ cho rằng dịch sởi
là lỗi của ngành y tế. Thật là hẹn hạ mặt dày vô liêm sỉ với lũ báo chí này.
Thứ
hai: đấu tố kể cả những bác sĩ có ý đức nhất, vụ việc con nhãi ranh cộng tác
viên của một tờ báo đấu tố bác sĩ Vũ Bá Quyết, một vị bác sĩ có y đức và tay
nghề cao trong ngành thông qua việc gài bẫy rồi đăng loạt bài từ chối mổ cấp cứu.
Trong khi sự thật đây là mổ dịch vụ không phải mổ cấp cứu. Điều này cho thấy để
kiếm tiền, để giật tít câu view, lũ kền kền không từ thủ đoạn nào để đấu tố các
nhà khoa học. Trong khi chúng là lũ ngu dốt về mặt chuyên môn thì lại luôn tỏ
ra hiểu biết để thách thức dư luận.
Thứ
ba: vu khống người yêu nước chân chính, khi mà một nhóm các bạn trẻ vietvision
muốn tổ chức phản đối việc tuần hành tưởng niệm thực chất là kích động bạo loạn
của lũ dân chủ trở cờ thì thông qua ngòi bút của tay Xuân Dương tại báo giáo dục
thì các bạn trẻ yêu nước trở thành những kẻ tội đồ, còn bọn mong muốn bán nước
làm cách mạng màu thì lại thành yêu nước. Cần nói thêm rằng Xuân Dương là một
trong những kẻ ngu nhất trong làng báo chí khi không phân biệt được chữa Đạo
Chích và Đạo Nghĩa. Cái này tôi đã từng chỉ thẳng mặt con bò Xuân Dương ở báo
giáo dục.
Thứ
tư: đấu tố kỹ sư, từ việc đường sắt trên cao phải xây dựng uốn lượn để tận dụng
nguyên lý con lăn cho đến khe hở trên cầu Phú Mỹ để đối phó với sự nở vì nhiệt
của bê tông cốt thép. Với những người công nhân kỹ sư thì sự việc đó là đúng
quy trình kỹ thuật. Nhưng lũ lều báo ngu dốt không bao giờ đạt nổi điểm 3 vật
lý lại bảo đó là tham những, là lãng phí hãy rút ruột công trình. Giờ đây những
thằng ngu vật lý lại được có quyền tự do ngôn luận để đấu tố những người làm việc
chân chính thật sự.
Thứ
năm: bọn truyền hình thì ra sức tuyên truyền về kinh tế thị trường tự do và
thương mại tự do mà đòi bỏ định hướng xã hội chủ nghĩa. Những thằng không có tý
kiến thức kinh tế nào cả lại cho mình cái quyền được đấu tố định hướng XHCN,
chúng nó không hiểu chính thị trường tự do và thương mại tự do là cơ sở khiến
cho kinh tế khủng hoảng, Hy Lạp là một ví dụ vì không có định hướng phát triển
XHCN nên nền kinh tế ra bã. Nhưng chúng nó lại mơ tưởng rằng kinh tế và thương
mại tự do sẽ đem đến cho VN một sự cất cánh kinh tế với tốc độ tang trưởng
30%/năm cái chỉ xảy ra ở Liên Xô dưới thời Stalin khi làm kinh tế kế hoạch. Thật
là sự ngu dốt không thể chối cãi vì nếu không có sự thay đổi về phương thức sản
xuất thì không thể có sự thay đổi đột biến về tăng trưởng như vậy được. Chính
vì thế cái ảo tưởng về tăng trưởng 30%/năm chỉ là ảo tưởng chừng nào Việt Nam vẫn
còn đi theo phương thức sản xuất TBCN với thị trường tự do và thương mại tự do.
C- Tự do ngôn luận phá hoại ổn định xã hội
và nguy cơ cách mạng màu
Cái
cuối cùng mà tôi muốn đề cập ở đây chính là tự do ngôn luận là mầm mống của phá
hoại ổn định xã hội và nguy cơ cách mạng màu. Cái này thì quá rõ ràng, bởi vì
khi tự do nói và không chịu trách nhiệm về lời nói của mình thì đó là lúc bọn
xiểm thần đấu tố trung thần. Khổng Tử biết được cái này nên ông ta mới chém Thiếu
Chính Mậu. Ngày nay cũng thế, bọn báo chí, bọn trí thức rởm đời đang ra sức cổ
vũ cho tự do ngôn luận. Chúng tự cho mình quyền phán xét lại lịch sử, hàng loạt
các công thần có công dựng nước như Lê Duẩn, Lê Đức Thọ, Phạm Văn Đồng đều đã
và đang bị xúc xiểm, bị bôi đen trong lịch sử thông qua những cái diễn đàn tự
do ngôn luận hay xã hội dân sự của lũ trí thức rởm đời.
Cái
thứ hai chính là việc đổi trắng thay đen lịch sử, chúng ta thấy từ lâu nay bọn
xiểm thần chỉ ca ngợi công lao của Đảng trong thời kỳ 1986 trở về sau, đây là
cách để chúng gián tiếp chỉ ra rằng thời kỳ trước 1986 Đảng là sai lâm về đường
lối, là một hành động vô ơn vô cùng. Nếu bạn hiểu kỹ lịch sử thì bạn sẽ biết thời
kỳ trước Đảng còn có công lao lớn hơn nhiều so với năm 1986.
Chúng
tìm cách đổi trắng thay đen, liên tục Đả Khổng Chống Cộng để làm chệch hướng tư
tưởng của nhân dân. Chúng muốn biến Việt Nam thành nước thuộc địa kiểu mới cho
bọn Tư bản, chúng liên tục ca ngợi các nước thuộc địa kiểu mới, ca ngợi các cuộc
cách mạng màu trên thế giới. Dù ta biết hậu quả của cách mạng màu là Ucraina đã
sụp đổ hoàn toàn nền kinh tế, người dân Lybia đời sống chỉ còn bằng ¼ trước
cách mạng màu hay Iraq rơi vào vòng nội chiến liên miên. Chúng tìm cách ca ngợi
những thẳng nhãi con như Josua tại Hồng Kông như người hùng thực chất chỉ là thằng
ranh con rẻ tiền ăn bám xã hội và làm loạn xã hội. Qua miệng lưỡi của lũ xiểm
thần thì người tốt biến thành kẻ xấu còn kẻ xấu thì biến người tốt. Đó là cách
làm khiến cho người dân bị đầu độc thông tin. Điều đáng buồn là những loại người
bán nước như Quang A, Đoan Trang, Huy Đức vẫn nhởn nhơ để khua môi múa mép làm
loạn thiên hạ. Nhờ có miệng lưỡi của lũ xiểm thần và bọn xét lại đã làm cho Luật
Lao Động không bảo vệ giới cần lao, công đoàn biến thành tay sai để phục vụ giới
chủ để bóc lột tận xương tủy giai cấp vô sản. Các nhà nước vì nhân dân bị biến
thành nước độc tài, đưa những thông tin sai lệch về các nước XHCN để làm hùy hoải
con đường đi lên CNXH của Việt Nam, những nước từng là anh em cống hiến máu và
sinh mạng cho Việt Nam như Nga, Cu Ba hay những nước từng là đồng chí như Bắc
Triều Tiên bỗng biến thành địa ngục, thành dân tộc hèn hạ yếu đuối trong mắt
con dân xứ An Nam. Dù thực tế còn rất lâu Việt Nam mới làm được những sự vĩ đại
như họ. Cuối cùng là nhờ có lũ Xiểm thần lũ trí thức ngu độn và lũ lều báo chó
lợn mà một thằng trùm tư bản bẩn thỉu như Steve Jobs lại có thể được thần thánh
hóa ngang với chủ tịch Hồ Chí Minh trong con mắt của bọn trẻ trâu xứ An Nam. Nếu
không thay đổi thì chính bọn chúng sẽ làm mầm mống làm hại đất nước, làm mất nước
như Liên Xô đã từng bị. Vì vậy Thánh hiền xưa không đề xuất tự do ngôn luận vì họ
nhìn thấy cái bị họa của loạn ngôn.
Kết
lại cho bài viết này, tôi cảm thấy thật đau xót khi mà lũ xiểm thần đang ngày
ngày ra sức phá hoại đất nước. Nhưng cảm thấy bất lực khi không làm được gì để
ngăn cản sự phá hoại của bọn này. Tâm có thừa nhưng sức chẳng đủ, buồn lòng làm
bạn với thiên nhiên và thi ca.
Thả
hồn vào với mỹ nhân mà cảm xúc dạt dào, vừa mang trong mình cái lãng mạn của Lý
Bạch nhưng lại đau xót trước cảnh bụi mờ che khuất cầu Hàm Dương của Đỗ Phủ. Bọn
trẻ con thích Ngọc Trinh khoe mông khoe vú, còn tại hạ chắc chỉ dám ngắm nhìn từ
xa đóa mẫu đơn Đặng Thu Thảo thôi. Nàng mang trong mình cái đẹp thanh tao, nhẹ
nhàng của con gái xưa, trong như nước mà tươi như hoa trong cái nắng chiều đẹp
đẽ nổi bật giữa dòng đời xuôi ngược:
“Đường vắng cô đơn lạnh buốt lòng
Lặng lẽ thuyền quyên gót sen hồng
Mỹ nhân đứng đó đùa với nắng
Xao động trái tim khách lữ hành
Muốn hỏi muôn người em ở đâu
Mẫu đơn khoe sắc trong chiều vắng
Hoa ghen liễu hờn vì thua kém.
Nhẹ nhàng từ xa ngắm mẫu đơn.”
Hà Nội ngày 8 tháng 11 năm 2015
TTCS
Đọc xong còn tiếc
Trả lờiXóaNhận xét này đã bị tác giả xóa.
Trả lờiXóaTheo quy luật biện chứng của tự nhiên thì sớm muộn giai cấp vô sản cũng sẽ đứng lên đánh bại bè lũ tư sản này thôi. Người quân tử báo thù, mười năm cũng chưa muộn.
Trả lờiXóaTất cả mô hình tư bản phát triển đến mức cao nhất nó sẽ trở thành xhcn . Những người theo cnxh sẽ bất chiến tự nhiên thành.
Trả lờiXóaNhưng cái khốn nạn là lũ tài phiệt vì bảo vệ quyền lợi của mình chúng ra sức kìm hãm, chống phá sự pt của tư tưởng tiến bộ này. Còn lũ xiểm nịnh trí thức dởm thì chỉ là những kẻ a dua hùa theo chúng mà thôi.
XóaTuy nhiên cũng phải thấy 1 thực tế là với nhận thức còn hạn chế của loài người hiện nay thì âm mưu của những kẻ chống phá CN Marx đang có sức mạnh. Và đây là 1 nỗi bất hạnh lớn cho xã hội loài người.
Nhưng cái khốn nạn là lũ tài phiệt vì bảo vệ quyền lợi của mình chúng ra sức kìm hãm, chống phá sự pt của tư tưởng tiến bộ này. Còn lũ xiểm nịnh trí thức dởm thì chỉ là những kẻ a dua hùa theo chúng mà thôi.
XóaTuy nhiên cũng phải thấy 1 thực tế là với nhận thức còn hạn chế của loài người hiện nay thì âm mưu của những kẻ chống phá CN Marx đang có sức mạnh. Và đây là 1 nỗi bất hạnh lớn cho xã hội loài người.
Bài viết của anh tôi đọc thấy hay. Tư tưởng của Marx, Khổng Tử, chưa bao giờ lạc hậu cả. Chỉ có lũ tham danh đoạt lợi là điên cuồng bỏ những giá trị tinh thần vĩnh hằng chạy theo cái vật chất giả tạo thôi. Xin cho biết quý danh của anh để có thể trao đổi học hỏi qua blog của anh.
XóaNhận xét này đã bị tác giả xóa.
Trả lờiXóaEm đã chia sẻ bài này nhiều lần, xin phép cho em chính sửa một vài từ cho rõ nghĩ hơn, vì nhiều bạn trẻ chưa đủ sâu và chưa quen văn phong để hiểu (ví như "Đại dịch Marx).
Trả lờiXóa